image banner
    
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chuyển đổi giống cây trồng
Lượt xem: 1253
Cây hành lá đã được chọn lựa là cây làm điểm tại cơ sở xóm 1
Chuyển đổi giống cây trồng hướng đi mới cho người nông dân xã Yên Nhân. Đối với xã Yên Nhân với diện tích đất mầu rất lớn 250 ha. Cây chủ đạo từ xa xưa tới giờ chủ yếu là cây lạc, khoai tây, ngô, củ cải.... Trong những năm gần đây với việc đất mầu đã bị nhiễm các loại vi khuẩn nên củ cải không còn phù hợp với đất trồng, kết hợp với đó là cây lạc và cây khoai tây khi thu hoạch được mùa thì mất giá, được giá thì mất mùa. Cộng thêm với việc hiện nay lao động nông nghiệp chủ yếu là những người cao tuổi chính vì vậy việc xác định chuyển đổi cây trồng để người nông dân có thêm thu nhập cũng như giảm tải sức lao động Ban nông nghiệp xã Yên Nhân cùng HTXDVNN đã và đang thí điểm trồng giống cây mới phù hợp với đất mầu.
anh tin bai

Tưới nước cho cây hành lá

Cây hành lá đã được chọn lựa là cây làm điểm tại cơ sở xóm 1 1,5 mẫu với 16 hộ gia đình.Ngày 25/10/2023 khu diện tích được chọn đã xuống hạt đất trồng. Đánh dấu một bước đột phá mới trong nông nghiệp.
anh tin bai

Chủ tịch HĐQTHTX cùng bà con chăm sóc cây hành

Các hộ gia đình rất phấn khởi khi là những người tiên phong trong việc chuyển đổi giống cây trồng. Bà Nguyễn Thị Dùng xã viên xóm 1 cho biết “Hơn 40 năm làm nông nghiệp nay mới thấy đi làm đồng, trồng cây mà các hộ xã viên đoàn kết, niềm nở, và vui mừng, phấn khởi như hiện nay”.
anh tin bai

Giống cây sau khi reo được ủ rơm

Đây mới là bước khởi đầu của một cách làm mới chính vì vậy rất cần sự đồng hành của Ban nông nghiệp xã Yên Nhân, HTX dịch vụ xã Yên Nhân, của cấp ủy chi bộ, đảng viên xóm 1. Và sự hưởng ứng, nhiệt tình năng động của bà con nhân dân xóm 1 nơi được chọn làm điểm và làm mẫu.
Mong rằng sau khi làm điểm tại cơ sở xóm 1 trên địa bàn xã Yên Nhân mô hình chuyển đổi giống cây trồng sẽ được áp dụng trên toàn xã, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng, phát triển xã Yên Nhân về đời sống, kinh tế, chính trị.

(Văn Hiệu)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nhân Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nhân - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennhan.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang