image banner
    
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
🌺Yên Nhân tập trung sản xuất vụ Xuân
Lượt xem: 21
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
🌹Vụ Xuân năm nay xã Yên Nhân có tổng diện tích gieo trồng gần 500 ha, trong đó có 230 ha trồng lạc với các giống chủ lực gồm L18, L23, Trạm dầu 207. Diện tích cấy lúa 245 ha được Yên Nhân tiến hành gieo sạ 90% bằng các giống chủ lực như Bắc thơm số 7; 20% còn lại cấy giống nếp và các giống lúa thuần.
🌻Để gieo cấy trong khung thời vụ tốt, trước khi bước vào vụ sản xuất, Yên Nhân đã làm tốt công tác thủy lợi nội đồng, đào đắp và nạo vét 100% kênh mương cấp 3, cấp 4. Đồng thời chỉ đạo tổ thủy nông tập trung lấy nước đổ ải kết hợp đặt mồi bả diệt chuột bảo vệ lúa, màu vụ xuân. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện như giống, vật tư, phân bón và làm đất trước khi xuống đồng nên đến nay Yên Nhân đã cơ bản trồng xong diện tích lạc xuân. Từ ngày 15/2 nông dân bắt đầu xuống đồng gieo sạ, phấn đấu hoàn thành gieo trồng vụ Xuân trước ngày 20/2.
🏵️Điểm nổi bật trong sản xuất vụ Xuân năm nay ở Yên Nhân là tiếp tục trồng khảo nghiệm mô hình hành hoa xuất khẩu trên diện tích 6.200m2. Đây là mô hình đã được khảo nghiệm ở vụ Đông 2023, bước đầu cho hiệu quả kinh tế. Mô hình được liên kết với công ty rau quả Tam Điệp, Ninh Bình. Để các loại cây trồng vụ Xuân phát triển tốt cho năng suất cao, hiện Ban Nông nghiệp xã Yên Nhân đang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nông dân thường xuyên theo dõi, kiểm tra đồng ruộng, phun thuốc trừ cỏ cho diện tích màu. Đồng thời tổ chức tập huấn khoa học kĩ thuật cho nông dân áp dụng vào thâm canh. Yên Nhân phấn đấu giành vụ sản xuất thắng lợi trên cả 3 phương diện, diện tích, năng suất và sản lượng./.

(T/h: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nhân Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nhân - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennhan.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang