image banner
    
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm định xóm kiểu mẫu tại xã Yên Nhân
Lượt xem: 1405
Ngày 27/12/2022, Đoàn thẩm định Nông thôn mới của huyện do đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn xóm NTM kiểu mẫu tại 13 Xóm của xã Yên Nhân.
 
 

 

anh tin bai

    Tại hội nghị, lãnh đạo UBND xã Yên Nhân đã báo cáo kết quả xây dựng mô hình thôn/ xóm nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng được nhiều mô hình các thôn/xóm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu phù hợp với thực tế đồng thời phát huy cao nhất những tiềm năng lợi thế của địa phương, Đảng bộ xã Yên Nhân đã sớm ban hành Nghị quyết chuyên đề; Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch, các bước tiến hành cụ thể và UBND xã hoàn thiện quy hoạch xây dựng, làm tốt công tác quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo công trình được thi công theo thiết kế, đồng bộ, khoa học. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo xã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, khẩn trương bắt tay vào thực hiện trong đó ưu tiên tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau, tranh thủ nguồn lực, cơ chế hỗ trợ của cấp trên để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Ngoài ra, ở mỗi xóm đều tổ chức triển khai và cách làm phù hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, mở rộng đường giao thông, thủy lợi, xây dựng các công trình văn hóa, bảo vệ môi trường.

    Sau thời gian triển khai xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, các xóm đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, chủ động thực hiện hoàn thành các nội dung tiêu chí NTM kiểu mẫu đề ra. Sản xuất nông nghiệp ở các xóm đã có bước phát triển khá; các ngành nghề, dịch vụ- thương mại ngày càng phát triển. Bình quân thu nhập của người dân được nâng lên 65 - 70 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo tiêu chí NTM. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư từ 500 triệu đến gần 2 tỷ đồng. Đến nay 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa và lắp đặt đèn chiếu sáng; nhà văn hóa xóm được xây dựng khang trang, có khu vui chơi, giải trí, TDTT phục vụ công tác hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người dân trong xóm. Cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

anh tin bai

                                                   Đoàn chụp ảnh cùng cán bộ và nhân dân xóm 6

anh tin bai

                                                               Đoàn chụp ảnh cùng cán bộ và nhân dân xóm 4

anh tin bai

                                                                                        Đoàn thẩm định tại xóm 1

 
anh tin bai

                                                                       Kiểm tra việc phân loại rác tại các hộ dân

anh tin bai

     Ngoài nghe báo cáo kết quả và xem xét hồ sơ minh chứng, Đoàn thẩm định Nông thôn mới của huyện cũng đã trực tiếp kiểm tra thực địa tại từng thôn/xóm, tham quan các mô hình phân loại rác thải tại nguồn, kiểm tra hệ thống đường giao thông, kênh mương nội đồng… để đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí. Qua thẩm định, các xóm 1, xóm 2, xóm 4, xóm 5, xóm 6, xóm 7, xóm 8, xóm 10, xóm 11, xóm 12, xóm 13, xóm 14, xóm 15 xã Yên Nhân đều được đánh giá đã hoàn thành 9/9 tiêu chí của thôn xóm Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

anh tin bai

    Phát biểu đánh giá kết quả thẩm định, các đồng chí trong Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức đồng lòng của cán bộ và nhân dân 13 xóm trên địa bàn xã Yên Nhân trong thời gian qua. Nhờ thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu, diện mạo các thôn/xóm đã có nhiều đổi thay rõ rệt, cảnh quan môi trường Sáng- Xanh-Sạch-Đẹp. Từ những thành quả đã đạt được, các thành viên trong Đoàn mong rằng trong thời gian tới, tất cả các thôn xóm của xã Yên Nhân sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân, huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới sự hài lòng và hưởng thụ của người dân. Bên cạnh đó, yêu cầu địa phương nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Đoàn thẩm định, cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu và xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu thực sự bền vững.

anh tin bai

 

                                                                                Đoàn thẩm định tại xóm 15

anh tin bai
Đoàn chụp ảnh cùng cán bộ và nhân dân xóm 10 
anh tin bai

 

                                                                              Cổng chào  xóm 7

anh tin bai

(Thực hiện: Đoàn Hương)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nhân Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nhân - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennhan.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang